સાંધાનો દુખાવો

ઉપચારો નીષ્ણાતનું માર્ગદર્શન લઈને કરવા, અહીં આ આપવાનો હેતુ માત્ર માહીતીનો છે. જુઓ લીન્ક

(૧) દરરોજ સવાર, બપોર, સાંજ ૧-૧ ગ્લાસ લીલી ચાનો (લેમન ગ્રાસનો) ઉકાળો પીવાથી સાંધાનો દુખાવો ઓછો થવા લાગે છે. ઉનાળામાં દુધ, સાકર નાખવું હોય તો નાખી શકાય.

(૨) દેવદારનો બારીક પાઉડર દરરોજ સવાર-સાંજ ૧-૧ ચમચી મધ સાથે ઘણા દીવસો સુધી લેવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે.

(૩) દરરોજ જમવામાં કોલીફ્લાવરનું બને તેટલું વધુ સેવન કરવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે. સાંધાના દુખાવામાં રક્ત અને મુત્રમાં રહેલા દોષો કારણભુત હોય છે, જે કોલીફ્લાવર ખાવાથી દુર થાય છે.

(૪) સુકા ધાણામાં બમણી સાકર લઈ અધકચરું ખાંડી દરરોજ સવાર-સાંજ ૧-૧ મોટો ચમચો ખુબ ચાવીને ખાવાથી અને એ પછી એકાદ કલાક સુધી પાણી ન પીવાથી સાંધાના અમુક પ્રકારના દુખાવા મટે છે.

(૫) અશોકવૃક્ષનાં પાન કે તેની છાલનો ઉકાળો નીયમીત પીવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે.

(૬) હળદરના સુકા ગાંઠીયા શેકી એટલા જ વજનના સુંઠના ટુકડા સાથે બારીક ખાંડી દરરોજ ૧-૧ ચમચી ચુર્ણ સવાર-સાંજ પાણી સાથે લેવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે.

(૭) રાસ્નાનો ઉકાળો કરી તેમાં ગુગળ ઓગાળી સવાર-સાંજ ૧૦-૧૦ ગ્રામ પીવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે.

(૮) ૧૦ ગ્રામ ત્રીફળા ચુર્ણને ૨૫૦ ગ્રામ પાણીમાં ઉકાળી ઠંડુ પાડી એક ચમચો મધ મેળવી અડધો કપ સવારે ખાલી પેટે અને અડધો કપ સાંજે સુતાં પહેલાં પીવાથી સાંધાનો દુખાવો મટે છે.

(૯) બે ભાગ તલ અને એક ભાગ સુંઠના ૧-૧ ચમચી બારીક ચુર્ણનું સવાર-સાંજ હુંફાળા પાણી સાથે સેવન કરવાથી સાંધાનો દુ:ખાવો મટે છે.

(૧૦) સવાર-સાંજ બીટ ખાવાથી સાંધાનો દુ:ખાવો મટે છે, કેમ કે બીટમાં સોડીયમ તથા પોટેશીયમનું સારું પ્રમાણ છે જે સાંધાઓમાં કેલ્શીયમને એકઠો થતો અટકાવે છે.

Tags:

26 Responses to “સાંધાનો દુખાવો”

  1. Bhavesh Bagadia Says:

    Respected Sir, mara father ne chotha ane pachma manka vachche ni gadi bahar aavi gayeli chhe. Halma lagbhag pandar divas thi daba pag ma nas chadi gai hoi tem lage chhe. Jena lidhe besi panch minute thi vadhare besi sakta nathi.Dava chalu chhe. To upchar batavva vinanti.
    – Bhavesh Bagadia – Ahmedabad

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે ભાવેશભાઈ,
      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.
      તમે કહો છો કે નસ ચડી ગઈ છે. એના પરથી લાગે છે કે કદાચ વાયુપ્રકોપ હશે. જો એમ હોય તો વાયુ ન થાય એની કાળજી રાખવી જોઈએ. આહારમાં વાયુ કરે તેવા પદાર્થો છોડી દેવા કે ખાવા જ પડે તો બહુ અલ્પ પ્રમાણમાં લેવા. એમાં તળેલા અને પચવામાં ભારે પદાર્થોનો પણ સમાવેશ થાય છે. ખાવાનું પ્રમાણ પણ શરીર પચાવી શકે તે મુજબનું જ હોવું જોઈએ. એટલે કે સાદો સુપાચ્ય ખોરાક લેવો. વળી વાયુપ્રકોપ દુર કરવામાં ચાલવાની કસરત બહુ ઉપયોગી છે. યોગનાં આસનો પણ ઉપયોગી થાય, જે એના નીષ્ણાતની મદદથી શરૂ કરી શકાય. તમે કહો છો કે દવા ચાલુ છે, પણ શી દવા કરો છો તે જણાવ્યું નથી. આમ છતાં આ કાળજી રાખશો તો ફાયદો ન થાય તો પણ નુકસાન તો નહીં થાય.

      Gandabhai Vallabh
      Ph. 64 4 3872495 (H)
      64 21 161 1588 (Mob)
      My blogs
      http://gandabhaivallabh.wordpress.com (Gujarati & English)
      (This blog is mainly about Ayurveda)
      http://kriyakand.wordpress.com (Gujarati)
      (Hindu Religious Services)
      http://azadiladat.wordpress.com (Gujarati)
      (A Book by Dayal Kesry)

      • Bhavesh Bagadia Says:

        Namaste, Sir, Aapna margdarshan badal khub khub Abhar. Aap on line margdarsan Aapo chho te badal khub khub dhanya vad. Mara Father Ni Age 71 chhe. Be divas pahela MRI report karavyo.
        As per MRI report :- 4th Ane 5th MANKA vachche ni GADI bahar avi gayeli chhe. Jena karne Nus (Vain) upar pressure thavathi Left Pag (Leg) ma dukhavo thay chhe. Jethi complete bed rest levo pade chhe. Jo thodi var ubha thay ke bese to Left Lag ma thapa na bhagma dukhavo thay chhe. To Ana mate upchar janavva vinanti.
        (Guj.Fonts khyal nahi Aavto hovathi Eng. Guj. ma lakhu chhu. – Bhavesh Bagadia – Ahmedabad

      • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

        નમસ્તે ભાવેશભાઈ,
        બે મણકાની વચ્ચેની ગાદી ખસી ગઈ હોય કે મણકો ખસી ગયો હોય તે માટેની કોઈ આયુર્વેદીક સારવાર મારા ખ્યાલમાં નથી એ બદલ દીલગીર છું. આયુર્વેદ મારા ખ્યાલ મુજબ રોગનું કારણ વાત, પીત્ત, કફ પૈકી એક કે વધુની અયોગ્ય સ્થીતીને ગણાવે છે. આથી યોગ્ય ચીકીત્સક આ કારણ જાણીને સારવાર કરી શકે. કેડના દુખાવામાં સામાન્ય રીતે વાયુને કારણ ગણવામાં આવે છે, આથી વાયુનાશક ઔષધોનું સેવન અને વાયુકારક પદાર્થોનો ત્યાગ મદદગાર થાય છે. વાયુનો છુટકારો મેળવવામાં આ ઉપરાંત યોગનાં આસનો અને અમુક પ્રકારના પ્રાણાયામ પણ સહાયક બને છે; પણ એ એના યોગ્ય જાણકારના માર્ગદર્શનમાં કરવું જોઈએ.
        પણ મને લાગે છે કે આપ હાલ એલોપથી ડૉક્ટરની સારવાર લેતા હો તે ચાલુ રાખવી જોઈએ, અને જરૂર જણાય તો ઑપરેશન કરાવવું જોઈએ, કારણ કે એનાથી તાત્કાલીક લાભ થઈ શકે.
        ગુજરાતીમાં લખવા માટે કીબોર્ડ gujarati keyboard લખીને શોધ કરવાથી વેબસાઈટ પરથી મળી શકશે. અથવા સુરતના નીવૃત્ત ગુજરાતીના શીક્ષક શ્રીયુત ઉત્તમભાઈ ગજ્જરની મદદ મળી શકે. તેઓ કહે છે કે:
        નેટ પર મેઈલમાં, ફેસબુક પર, ચેટીંગમાં કે અહીં વર્ડમાં, ગુજરાતીમાં લખતાં શીખવું છે? ક્યાંય કશા કૉપી-પેસ્ટના શ્રમ વીના સીધું જ? તો મુલાકાત લો: http://lakhe-gujarat.weebly.com/ ની., કશી તકલીફ જણાય તો લખજો.. uttamgajjar@gmail.com

        Gandabhai Vallabh
        My blogs
        http://gandabhaivallabh.wordpress.com (Gujarati & English)
        (This blog is mainly about Ayurveda)
        http://kriyakand.wordpress.com (Gujarati)
        (Hindu Religious Services)
        http://azadiladat.wordpress.com (Gujarati)
        (A Book by Dayal Kesry)

      • Bhavesh Says:

        Resptected Sir,

        Namaste, Aapna javab ane Margdarshan badal khub khub Abhar. Hal ma Ahmedabad ma ek janita had vaid ni treatment chalu karel chhe jema serup & oil malish mate aapel chhe. Ane Aape janavya pramane pan upchar karie chhie. Ahbar

      • Bhavesh Bagadia Says:

        Respected Sir,

        Namaste. – Bhaveshbhai from Ahmedabad.

        Aapna agau na reply-margdarsan badal khub khub aabhar.

        Mari Age 44 chhe. Mane thoda samay thi ODKAR khubaj aave

        chhe. tatha Vachhut pan khubaj thay chhe. Jo ke hu amara Jain

        dharm pramane choviyar karu chhu Etleke suryast pahela jami lau

        chhu. Ratre kasuj khato nathi. To mari Aa taklif mate Ghargatthu

        upchar janavva vinanti…

        Abhar sah…

        Bhavesh Bagadia

      • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

        નમસ્તે ભાવેશભાઈ,
        ફરીથી મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.
        મારી ઉંમર ૭૫ વર્ષની છે. મને બચપણથી વાયુની તકલીફ હતી, જેનો ખ્યાલ આયુર્વેદની સારવારમાં મને રસ પડ્યા પછી બહુ મોડો આવ્યો. મને યાદ છે હું બહુ નાનો હતો ત્યારે પણ જેને નળબંધ વાયુનો દુખાવો કહેવામાં આવે છે તે થતો. પેટનો સામાન્ય દુખાવો પણ થયા કરતો. એનું કારણ વાયુવીકાર. આજે પણ મારા ખાવામાં કે દીનચર્યામાં અમુક ફેરફાર થાય તો વાયુવીકાર સતાવે છે. આથી આહાર અને વીહાર બંનેની કાળજી હું બને તેટલી રાખું છું, આથી હવે ભાગ્યેજ એવી તકલીફ થાય છે. થાય ત્યારે વાયુનાશક ઔષધો લઉં છું. આવાં વાયુનાશક ઔષધો આયુર્વેદમાં બીજા બધા વીકારોની જેમ એક કરતાં વધુ જોવામાં આવે છે. એનું કારણ દરેકને એક જ ઔષધ અનુકુળ આવતું હોતું નથી, કેમકે બધાની પ્રકૃતી સરખી હોતી નથી. પોતાની પ્રકૃતી મુજબ જે ઔષધ અનુકુળ આવે તે લેવું રહ્યું.
        આપની તકલીફમાં પણ આ મુજબ અને મેં આ પહેલાં જણાવ્યું છે તે ઉપાયો કરવા જોઈએ.
        મને અનુકુળ યોગાસનો પણ હું કરું છું, જે મારા બ્લોગ પર મુકવા પણ વીચારું છું. જો કે એ ક્યારે કરી શકીશ કે એ શક્ય બનશે કે કેમ તે કહી શકું નહીં.

        Thank you.
        Best regards.

        Gandabhai Vallabh
        Ph. 64 4 3872495 (H)
        64 21 161 1588 (Mob)
        My blog:gandabhaivallabh.wordpress.com

  2. jyoti shah Says:

    pittashay ma pathri hoy to operation vagar kevi rite nikle? excersice karu chhu to pan vajan utartu nathi. upay janavsho.

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે જ્યોતિબહેન,
      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.
      પથરી અને પુરુષાતન ગ્રંથીની વૃદ્ધી (prostate enlargement)ના એક ઉપાય વીષે હાલમાં જ મારા મીત્રનો અનુભવ હું મારા બ્લોગ પર લખવાનો હતો, જે આ તમને લખું છું તે છે.

      અમે (મારો આ મીત્ર પણ) ઘણાં વર્ષોથી વેલીંગ્ટન, ન્યુઝીલેન્ડમાં રહીએ છીએ. થોડા સમય પહેલાં અમે દેશ ગયા હતા. અમારું મુળ વતન નવસારી નજીક જલાલપુર તાલુકાનું બોદાલી ગામ છે. અમે બંને એક જ ફળીયાના છીએ. ત્યાં મારા મીત્રને (ઉંમર ૭૭) પ્રોસ્ટેટની તકલીફ થઈ હતી. પેશાબ બંધ થઈ જવાને કારણે કેથેટર મુકવું પડ્યું હતું. તેઓ પ્રોસ્ટેટનું ઓપરેશન કરાવવાના જ હતા, તે જ અરસામાં માહીતી મળી કે નવસારી નજીક એરુ ગામમાં કુંભારવાડમાં એક બહેન નામે મંજુલાબહેન (ફોન નંબર ૯૫૮ ૬૫૩ ૩૮૦૧) રહે છે. તેઓ પથરીની દવા આપે છે. કોઈ પણ પ્રકારનો ચાર્જ કરતાં નથી, તદ્દન મફત છે. એમની દવામાં કોઈ વનસ્પતીનાં મુળીયાં હોય છે, જેના નાના નાના ટુકડા કરી બે ગ્લાસ પાણીમાં ઉકાળી અડધું પાણી બળી ગયા પછી ગાળીને પીવાનું હોય છે. આ દવાથી કોઈ પણ પ્રકારની પથરી ઓગળી જાય છે.
      મારા મીત્રને તો પ્રોસ્ટેટની તકલીફ હતી. એ બહેને કહ્યું, “ભાઈ, પ્રોસ્ટેટ શું તે હું કશું જાણતી નથી. મેં કદી એના વીષે કશું જ સાંભળ્યું નથી, પણ મારી પાસે તો આ દવા કોઈ પણ પ્રકારની પથરી માટેની છે. જો તમારે અજમાવી જોવી હોય તો તમારે જોખમે અજમાવી શકો.”
      મારા મીત્રે એ ઉપાય કર્યો અને ચમત્કારી ફાયદો થયો. કેથેટર કાઢી નાખ્યું. પ્રોસ્ટેટનો સોજો બીલકુલ જતો રહ્યો. ઓપરેશનની જરુર રહી નહીં-જેનો ખર્ચ એમને લગભગ ૩૦,૦૦૦ રુપીયા કહેવામાં આવ્યો હતો. મારા મીત્રનું કહેવું છે કે આ વનસ્પતી આપણે ત્યાં બધે જ ચોમાસા દરમીયાન ઉગી નીકળે છે – વાડમાં, ખેતરોના શેઢે, નકામી જગ્યાએ. એમનું કહેવું છે કે આપણે ત્યાં એને અખેરીયો કહે છે. (કદાચ આ નામ અમારા વીસ્તારનું સ્થાનીક-તળપદી બોલીનું – હોઈ શકે, કેમ કે ગુજરાતી શબ્દકોશમાં કે ‘આર્યભીષક’ ગ્રંથમાં મને આ નામની વનસ્પતી મળી શકી નથી. આ છોડ દોઢ-બે ફુટ ઉંચો થાય છે. ચોમાસા બાદ પણ થોડા માસ એ છોડ લીલો રહે છે. સુકાઈ ગયા બાદ પણ એનાં મુળીયાં વાપરી શકાય.
      પીત્તાશયની પથરીમાં એ બહેન દવા આપે છે કે કેમ તે હું જાણતો નથી. જો તમે દેશમાં હો તો એમનો ઉપર જણાવેલ ફોનથી સંપર્ક કરી શકો અને શક્ય હોય તો એમની મુલાકાત લઈ શકો. એ સંજોગમાં પરીણામ જણાવવા વીનંતી. જો કે આપણા લોકોનો મારો અનુભવ છે કે બહુ જુજ લોકો પ્રત્યુત્તરની દરકાર કરે છે.

      Thank you.
      Best regards.

      Gandabhai Vallabh
      My blog:gandabhaivallabh.wordpress.com

  3. Vinod Says:

    Bhavesh,
    Your father has probably ciatica.Cnfirm with some doctor. If it is so then he should do the following asanas.
    1 Ardha pad utthanasan and 2 Ardha pavan muktasan.
    He may take two cloves of garlic fried in cow ghee immediately before lunch with rotli as first mouthful.

  4. bhavna Says:

    નમસ્તે!!!!!!!! મને સાંધા રીપલેસમેન્ટ્નુ ડો. કિધુ છે તો આને અટ્કાવવા માટે કોઇ ઉપાય હોય તો પલીસ જણાવો.

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે ભાવના બહેન,
      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.
      આયુર્વેદ અનુસાર સાંધાના દુખાવામાં વાયુને કારણભુત માનવામાં આવે છે. વાયુવીકારથી ઘુંટણનું કાર્ટીજ સુકાઈ જાય છે આથી સાંધાનાં હાડકાં એકબીજા સાથે ઘસાવાથી અસહ્ય વેદના થાય છે. જો કાર્ટીજ વધુ પડતું ઘસાઈ ગયું હોય તો knee replacement સીવાય બીજો કોઈ (આયુર્વેદ કે અન્ય) ઉપાય કારગત નીવડે કે કેમ તેની મને કોઈ માહીતી નથી, એ બદલ દીલગીર છું.

      Thank you.
      Best regards.

      Gandabhai Vallabh
      My blog:gandabhaivallabh.wordpress.com

  5. bhavna Says:

    નમસ્તે!!!!!!!! મને સાંધા રીપલેસમેન્ટ્નુ ડો. કિધુ છે તો આને અટ્કાવવા માટે કોઇ ઉપાય હોય તો પલીસ જણાવો.મારી દવા ચાલુ છે

  6. kalpesh Says:

    Mari kamar na manaka
    ke gadi ma sojo
    Avi jay se (dr.ni salah mujb)
    Ana mate ayurved upchar

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે કલ્પેશભાઈ,
      મારા બ્લોગની મુલાકાત બદલ આભાર.
      ઉપર સાંધાના દુખાવા અંગે જે વાતો છે તે આપે જોઈ હશે.
      સામાન્ય રીતે એલોપથીનાં નીદાન આયુર્વેદ કરતાં અલગ હોવાનાં, કેમ કે એ બંનેના પાયાના સીદ્ધાંતો અલગ છે. આયુર્વેદની થીયરી વાત, પીત્ત અને કફ ઉપર આધારીત છે, જેને ત્રીદોષ કહે છે. આયુર્વેદ મુજબ શરીરમાં થતા કોઈ પણ દુખાવામાં વાયુવીકાર કારણભુત હોય છે. વાયુવીકાર એટલે શરીરમાં વાયુ જ્યાં જવો જોઈએ ત્યાં નહીં પણ જ્યાં ન જવો જોઈએ ત્યાં જાય કે જમા થાય છે. બીજા શબ્દોમાં કહીએ તો વાયુની સ્થીતી સમ નથી હોતી. આથી અયોગ્ય જગ્યાએ પહોંચેલ વાયુને દુર કરવાના ઉપાયો કરવાના રહે છે. અને એ વાયુથી થયેલ હાની સુધારવાની રહે. વાયુને સમ કરવો પડે. આ માટે આયુર્વેદના યોગ્ય જાણકારની સલાહ મુજબ ઉપચાર કરવા જોઈએ. વાતવીકારમાં વાયુ ન થાય તેની ઉપર જણાવ્યું છે તે કાળજી રાખવી અને વાયુનાશક તમને અનુકુળ ઔષધોપચાર કરવા. વાયુનાશક ઔષધો પણ ઘણાં છે. જેને પોતાની પ્રકૃતી અનુસાર જે અનુકુળ હોય તે લેવાનાં રહે. આનો નીર્ણય યોગ્ય જાણકારી ધરાવનાર ચીકીત્સકની સલાહ મુજબ લેવો.

      Thank you.
      Best regards.

      Gandabhai Vallabh
      My blog:gandabhaivallabh.wordpress.com

  7. Bipinbhai Bambhaniya Says:

    નમસ્તે ગાંડાભાઈ
    મારી ઉમર ૪૩ વર્ષ છે મને ૨/૩ માસથી કમરનો દુખાવો થયા કરે છે મેં મહુવા માં છગનભાઈ નામના હાડવૈદ છે તેમને બતાવ્યું અને ત્યાં તેમણે એક્ષ્રરે લીધો પછી કીધુકે તમને મણકા વચ્ચે જગ્યા વધી ગઈ છે અને તેના કરને દુખાવો થાય છે તો તે જગ્યા થઇ જવાનું કારણ અને તેની દવા બતાવવા મહેરબાની કરશો અને તમારા મત મુજબ બીજું કોઈ કારણ હોય તો તે અને તેની દવા સૂચવવા મહેરબાની કરશો મને હુ ઉભો રહું તો ૨/૪ મિનીટ માં પગમાં ખાલી અને જલ્દી બેસી જવાની ઈચ્છા થયા કરે અને ક્યાય બેઠયા પછી થોડીવાર પછી ઉભા થાઉં તો કમર ભરાઈ ગઈ હોય તેમ કડક થઇ જાય અને થોડી સેકન્ડ પછી સીધી થાય તો મને જેમ બને તેમ જલ્દી ઉપાય સૂચવવા મેહરબાની કરશો …બીપીનભાઈ jafrabadvala

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે બિપીનભાઈ.
      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.
      આયુર્વેદ મુજબ શરીરમાં થતા દુખાવાનું કારણ વાયુવીકાર હોય છે. તમે જણાવ્યું છે કે તમને પગમાં ખાલી ચડે છે. વાયુવીકારથી થતા ૮૦ પ્રકારના રોગો પૈકી ખાલી ચડવી એ પણ એક છે. આથી તમને થતા કમરના દુખાવાનું કારણ પણ વાયુ હોવાની શક્યતા છે. પરંતુ તમારે કોઈ સારા આયુર્વેદની નીસ્વાર્થ સેવા કરનાર (લેભાગુ નહીં એવા) ચીકીત્સકને મળવું જોઈએ. એ તમારું શરીર તપાસી, પ્રશ્નોત્તરી દ્વારા તમારી પ્રકૃતી જાણી શકે અને એ મુજબ યોગ્ય ઔષધ તથા આહારવીહાર સુચવી તમારી તકલીફ દુર કરી શકે. કદાચ હાડવૈદ એમાં બહુ મદદ કરી શકે નહીં.
      વાયુવીકારથી થતી તકલીફમાંથી મુક્તી મેળવવા સતત પરેજી અને યોગ્ય કસરત અનીવાર્ય છે, એમ મને મારા અનુભવથી જણાયું છે, કેમ કે મારી પ્રકૃતી વાયુપ્રધાન છે. વળી જેમ ઉમર વધે તેમ વાયુની તકલીફ પણ વધે. (મારી ઉમર ૭૬ વર્ષની છે.) આથી હું બને ત્યાં સુધી વાયુકારક આહાર લેતો નથી. દરરોજ યોગાસનો કરું છું. પચી શકે તેવો અને તેટલા પ્રમાણમાં સાદો આહાર લઉં છું.
      વાયુનાશક પદાર્થો તમે મારા બ્લોગમાં અન્યત્ર વાંચી શકશો.

      Thank you.
      Best regards.

      Gandabhai Vallabh-NZ
      My blog:
      http://gandabhaivallabh.wordpress.com/

  8. jignesh Says:

    namaste sir,
    mara papa ne pag na gothan ma bahuj dukhavo thay che. aemni umar 52 varsh che. te chali pan sakta nathi atlamate diclofast namni dukhava mateni teblet khay che to tenathi nuksan thai che karu te 1 time aa dava lay che. pag na dukhava mate koi desi upchar batavva namra vinati ame ghani hospital ma batavi lidhu che. chata pan kai farak padto nathi to upchar batavva vinati. dukhava ni teblet khavi joye ke nai te pan janavjo.

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે જિજ્ઞેશભાઈ,

      મારા બ્લોગની મુલાકાત બદલ હાર્દીક આભાર.

      સામાન્ય રીતે એલોપથીની પેઈનકીલર દવાની કંઈક ને કંઈક આડઅસર હોય છે, આથી એનાથી તાત્કાલીક રાહત મળે છે, પણ એ રોગને દુર કરવમાં કોઈ મદદ કરતી નથી, એટલું જ નહીં અમુક આડઅસરો મુકતી જાય છે. આથી હું ખરેખર પેઈનકીલરના પક્ષમાં નથી. જો આપે મારી આ પોસ્ટમાં ઉપર જે બધી કૉમેન્ટ છે તે અને એના પ્રત્યુત્તરમાં મેં જે કહ્યું છે તે વાંચ્યું ન હોય તો ફરીથી એ ખોલીને વાંચવા વીનંતી. એમાં મારે જે કહેવાનું છે તે લગભગ બધું જ મેં કહ્યું છે. પેઈનકીલર વીષે આપે પુછ્યું તે બાબત મારા વીચારો મેં અહીં જણાવ્યા છે.

      તમારા પપ્પાની ઉમ્મર માત્ર 52 વર્ષની છે, એ ઘણા યંગ ગણાય. યોગ્ય આયુર્વેદ ચીકીત્સકની રુબરુ મુલાકાત લઈ એમની સલાહ મુજબ ઉપચાર કરવાથી અને જરુરી પરેજી અને આહાર-વીહારનું પાલન કરવાથી એમની મુશ્કેલી દુર થઈ શકે એમાં મને કોઈ શંકા જણાતી નથી.

      Thank you.

      Best regards.

      Gandabhai Vallabh-NZ

      My blog:

      http://gandabhaivallabh.wordpress.com/

  9. Anonymous Says:

    Thank you.SIR…….

  10. JIGNESH Says:

    Thank you.SIR…….

  11. irshaad Says:

    Hello Gandabhai….can i hv ur mail id….i want to share something related my health problem in details…..!

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે,

      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.

      ભાઈશ્રી, મારી પાસે વૈદકીય કોઈ શૈક્ષણીક લાયકાત નથી. આયુર્વેદમાં બચપણથી રસ હોવાથી વાંચન દ્વારા જે જાણકારી છે તે લોકોની જાણ માટે મારા બ્લોગ પર મુકું છું. આરોગ્યની તકલીફમાં ઉપાયો તો તમારા ચીકીત્સકની સલાહ મુજબ અને દેખરેખમાં જ કરવા જોઈએ.

      Thank you.

      Best regards.

      Gandabhai Vallabh-NZ

      My blog:

      http://gandabhaivallabh.wordpress.com/

  12. Hetu Sachdev Says:

    Mara mom ne pagna gothan ma bavaj dukhya kare che Dr. Ne batavu to am kidhu sandha ghasay che dava le tya sudhi sarkhu re che Kay ilaj batav so..

  13. Hetu Sachdev Says:

    Mara mom ne pag na gothan ma bav dukhya kare che

    • ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

      નમસ્તે,

      મારા બ્લોગની મુલાકાત લેવા બદલ હાર્દીક આભાર.

      સાંધાના દુખાવા બાબત આપ ઉપર મેં આપેલા પ્રત્યુત્તર જોશો તો બહુ વીગતવાર જણાવ્યું છે. ઉંમર વધતાં વાયુની તકલીફ થાય છે, કેમ કે પાચનશક્તી નબળી પડે અને તે મુજબ ખાવામાં ફેરફાર કરવામાં ન આવે. વળી શારીરીક શ્રમ ઓછો થઈ જાય કે તદ્દન બંધ થઈ જાય એને લીધે પણ પાચનશક્તી નબળી પડી વાયુવીકાર થાય છે. આથી આ બાબતની કાળજી લેવાથી દુખાવામાં રાહત મળી શકે.

      ફરીથી ઉપર આપેલી વીગતો જોઈ જવ વનંતી.

      Thank you.

      Best regards.

      Gandabhai Vallabh-NZ

      My blog:

      http://gandabhaivallabh.wordpress.com/

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 248 other followers

