આરોગ્ય ટુચકા 312. રક્તશર્કરા અંગે કાળજી

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર પોતાને અનુકુળ હોય તો જ કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.

 આરોગ્ય ટુચકા 312. રક્તશર્કરા અંગે કાળજી

1.        ડાયાબીટીસમાં ડીહાઈડ્રેશનથી બચવા માટે વધુ પાણી પીવાની જરુર રહે છે. ઉપરાંત પુરતા  પ્રમાણમાં પાણી પીવાથી બ્લડ સુગર કન્ટ્રોલમાં રહે છે. ફ્રુટ જ્યુસ  પીવાનું ટાળવું જોઈએ, કેમ કે એનાથી રક્તશર્કરાનું પ્રમાણ વધી જવાની શક્યતા રહે છે.

2.       નારીયેળ પાણી રક્તશર્કરાની સમસ્યામાં ઉત્તમ ગણાય છે, કેમ કે એનાથી ઈલેક્ટ્રોલાઈટનું સંતુલન જળવાઈ રહે છે. વળી તેમાં હાઈપોગ્લાઈકેમિક અને એન્ટીઓક્સિડન્ટ ગુણ હોય છે, આથી તે ઘણું સુંદર પીણુ છે. ડાયેટ પીણાંઓનો ઉપયોગ કરવો નહીં. તેમાં આર્ટિફિશ્યલ સ્વીટનર્સ હોય છે, જેનાથી મેટાબોલિક ડિસઓર્ડર (ચયાપચય અસંતુલન) જેમ કે હાઈપરટેન્શન, કોલેસ્ટ્રોલ અને વજન વધવાનો ખતરો રહે છે.

3.       બ્લેક કોફી પી શકાય. કેફીન બ્લડ શુગર લેવલ ઓછું કરે છે. એક દિવસમાં ત્રણ કપ કોફી પી શકાય. પણ ડાયાબીટીસમાં દારૂ પીવો ન જોઈએ.

4.       ગ્રીન ટી પીવી સારી ગણાય છે. તેનાથી ઈન્સ્યુલિન રેસિસ્ટેંટ ઘટે છે. વળી તેનાથી મોટાપો અને હૃદયની સમસ્યામાં પણ લાભ થાય છે. એનર્જિ ડ્રિંક પીવાથી બચવું, તેનાથી બ્લડમાં ઈન્સ્યુલિનનું લેવલ વધી શકે છે.

Advertisements

ટૅગ્સ:

2 Responses to “આરોગ્ય ટુચકા 312. રક્તશર્કરા અંગે કાળજી”

  1. judi ceme online Says:

    I am really delighted to glance at this website posts which consists of plenty of valuable facts,
    thanks for providing such data.

  2. ગાંડાભાઈ વલ્લભ Says:

    Thank you very much for your kind and encouranging comment.

પ્રતિસાદ આપો

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  બદલો )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  બદલો )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  બદલો )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  બદલો )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.


%d bloggers like this: