આરોગ્ય ટુચકા 126. પીપરીમુળના ગંઠોડા

ડિસેમ્બર 16, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 126. પીપરીમુળના ગંઠોડા: અજીર્ણ, આફરો, અરુચી, પેટમાં વાયુનો ગોળો ચડવો વગેરે પેટની પાચન બાબત તકલીફોમાં ગંઠોડાનું પા(1/4) ચમચી ચુર્ણ બે ચમચી મધમાં મીશ્ર કરી સવાર-સાંજ ચાટી જવાથી ફાયદો થાય છે. નીદ્રા આવતી ન હોય તો 3 ગ્રામ અથવા પ્રકૃતીને માફક આવે તેટલું પીપરીમુળના ગંઠોડાનું ચુર્ણ પાણી સાથે લેવું. પગના તળીયે ગાયના ઘીનું કે દીવેલનું માલીશ કરવાથી પણ ઉંઘ આવી શકે.

Advertisements

આરોગ્ય ટુચકા 125. સુંઠ

ડિસેમ્બર 15, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 125. સુંઠ: શરીર એકદમ ઠંડું થઈ જાય, અરુચી, ચુંક આંકડી આવી હોય કે સળેખમ થયું હોય તો સુંઠ ગોળ સાથે ખાવી કે પાણી સાથે ફાકવી. સુંઠ નાખી ઉકાળીને ઠંડુ કરેલું પાણી પીવાથી ઘણા રોગોમાં ફાયદો થાય છે. ઉંઘ નીયમીત થાય છે. શરદી, સળેખમ, દમ, ઉધરસ, નવો તાવ વગરેમાં સુંઠનું પાણી જ પીવું જોઈએ. એનાથી વાયુ અને કફનો નાશ થાય છે, કાચો રસ એટલે આમનું પાચન થાય છે અને જઠરાગ્નીનું બળ વધે છે.

આરોગ્ય ટુચકા 124. શક્તી માટે

ડિસેમ્બર 14, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 124. શક્તી માટે: 15 ચણાને 50 મી.લી. પાણીમાં પલાળી રાખવા. સવારે ભુખ્યા પેટે એક એક ચણો ખુબ ચાવીને ખાવો, અને વધેલું પાણી પી જવું. આથી શક્તી વધે છે. કાળા ચણા વધુ શક્તીપ્રદ ગણાય છે. બીજો ઉપાય શક્તી માટે શીંગોડાંનો લોટ દુધમાં ઉકાળીને લેવો. એનું પ્રમાણ પોતાની પાચનશક્તીને અનુરુપ રાખવું, નહીંતર લાભને બદલે નુકસાન થઈ શકે.

આરોગ્ય ટુચકા 123. સંતૃપ્ત ચરબી

ડિસેમ્બર 13, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 123. સંતૃપ્ત ચરબી: ચરબીથી ઘટે છે વજન અને હૃદયને ફાયદો!!
સામાન્ય રીતે માનવામાં આવે છે કે વધારે પડતું ચરબીયુક્ત ભોજન સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક નથી કારણ કે તે ધમનીઓની દીવાલમાં જામી જાય છે અને લોહીના પરીભ્રમણને અવરોધે છે. જોકે હાલમાં થયેલા એક સંશોધનમાં માહીતી આપવામાં આવી છે કે કેટલીક સંતૃપ્ત ચરબીનું સેવન કરવાથી વજન તો ઘટે જ છે પણ હૃદયને પણ ફાયદો થાય છે. ધ્યાન રાખો, કેટલીક ચરબી – બધી નહીં
બ્રિટીશ હાર્ટ ફાઉન્ડેશન તરફથી એક ખાસ સર્વે જાહેર કરવામાં આવ્યો હતો જેમાં આ પ્રકારનો રીપોર્ટ પ્રગટ થયો હતો. શરીર માટે આ ફાયદાકાર ચરબી દુધ અને દુધની બનાવટોમાંથી મળે છે અને એને માર્ગારીક એસિડ તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. (પણ આ દુધ કેન્સરમાં નુકસાનકારક હોય છે.) આ સીવાય સંતૃપ્ત ચરબી ધરાવતા સુકા મેવા ખાવાથી હૃદયરોગનો ખતરો પણ ઓછો થાય છે.
અનેક સંશોધનોના તારણો સુચવે છે કે રોજ અખરોટ ખાવામાં આવે તો હૃદયને લગતા રોગોનું જોખમ ઓછું થઇ શકે છે અને શરીરમાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ(LDL) અને સી-રીએક્ટિવ પ્રોટીનનું સ્તર ઓછું થાય છે. જ્યારે કોઇ એવું ભોજન લેવામાં આવે જેમાં સંતૃપ્ત ચરબી વધુ હોય તો સાથે થોડી અખરોટ ખાઇ લેવાથી સંતૃપ્ત ચરબીનું ધમનીને નુકસાન પહોંચાડવાનું પ્રમાણ ઘટી જાય છે.

આરોગ્ય ટુચકા 122. કેન્સરનો ઈલાજ

ડિસેમ્બર 12, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 122. કેન્સરનો ઈલાજ: કેન્સર સામે લડવાનો અસરકારક ઈલાજ કેન્સરના કોશોને વૃદ્ધી પામવા માટે જોઈતો આહાર લેવાનું બંધ કરી દેવાનો છે. એ આહારમાં ખાંડ પ્રથમ ગણાય છે. આહારમાં ખાંડનો ત્યાગ કરવાથી કેન્સરના કોશોને વૃદ્ધી પામવા માટે જોઈતાં તત્ત્વોમાં કાપ પડશે. ખાંડની અવેજીમાં બહુ જ ઓછા પ્રમાણમાં ચોખ્ખું મધ કે ગોળની રસી(મોલાસીસ) લઈ શકાય. સફેદ પરીષ્કૃત મીઠું ન લેતાં દરીયાઈ મીઠું કે સીંધવ વાપરવું. દુધ પાચન અવયવોમાં આમ-ચીકાશ પેદા કરે છે, જે કેન્સરના કોશોનો આહાર છે. પ્રાણીજ દુધને બદલે સોયાબીન, મગફળી, બદામ વગેરેનું વનસ્પતીજન્ય દુધ વાપરવું. કેન્સરના કોશો અમ્લીય (એસીડના) માધ્યમમાં ખીલે છે. માંસ અમ્લીય છે, આથી માંસને બદલે મચ્છી, ચીકન વગેરે લઈ શકાય. પણ 80% આહાર શાકભાજી, ફળ, તાજાં ફળોનો રસ (ફળોના રસનાં તૈયાર પીણાં નહીં), આખું અનાજ, સુકો મેવો વગેરે લેવાથી શરીરમાં ક્ષારીય (આલ્કલાઈન) પરીસ્થીતી પેદા થશે, જે કેન્સરના કોશોને વૃદ્ધી પામવા માટે પ્રતીકુળ છે. ચા, કોફી, ચોકલેટ છોડી દેવાં, કેમ કે એમાં કેફીનનું પ્રમાણ વધુ હોય છે. લીલી ચા ચાલી શકે. એમાં કેફીન બહુ હોતું નથી, અને એમાં કેન્સર સામે રક્ષણ આપનાર તત્વ હોય છે.

આરોગ્ય ટુચકા 121. કેન્સરનો પ્રચલીત ઉપાય

ડિસેમ્બર 11, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 121. કેન્સરનો પ્રચલીત ઉપાય: કેમોથેરપી ઝડપથી વૃદ્ધી પામતા કેન્સરના કોશોને નષ્ટ કરે છે, પણ એની સાથે અસ્થીમજ્જા અને પાચન અવયવો જેવા નાજુક તંદુરસ્ત કોશો પણ નાશ પામે છે. આથી યકૃત (લીવર), કીડની, હૃદય, ફેફસાં જેવાં મહત્ત્વના અવયવોને નુકસાન થાય છે. એ જ રીતે રેડીએશનથી પણ કેન્સરની સાથે તંદુરસ્ત કોશો બળી જાય છે અને મહત્ત્વનાં અવયવોને નુકસાન પહોંચે છે. શરુઆતમાં તો આ બંને ઉપચારોથી કેન્સરની ગાંઠ નાની થઈ જાય છે. પરંતુ લાંબા સમય સુધી આ ઉપચારો કરતાં રહેવાથી એની અસર ગુમાવે છે. શરીરમાં કેમોથેરપી અને રેડીએશનનું વીષ રોગવીરોધી શક્તીને(ઈમ્યુનીટીને) નબળી કરી નાખે છે કે નષ્ટ કરી દે છે. આથી દર્દી જુદા જુદા રોગોનો ભોગ બને છે. વળી આ સતત ઉપચાર કેન્સરના કોશોને બંધારણીય પરીવર્તન કરવા પ્રેરે છે, અને એની અસરને નકામી બનાવી દે છે. વળી ઓપરેશનનો ઉપાય શરીરનાં બીજાં અંગોમાં કેન્સરને ફેલાવે છે.

આરોગ્ય ટુચકા 120. કેન્સર

ડિસેમ્બર 10, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 120. કેન્સર: દરેકના શરીરમાં કેન્સરના કોશો હોય જ છે. કેન્સરના આ કોશો જ્યાં સુધી વૃદ્ધી પામીને કરોડોની સંખ્યા વટાવી ન જાય ત્યાં સુધી કેન્સરના ટેસ્ટમાં એની ખબર પડતી નથી. કેન્સરના દર્દીની સારવાર બાદ જ્યારે ડૉક્ટર દર્દીને કહે કે હવે તારા શરીરમાં કેન્સરના કોશો રહ્યા નથી, એનો અર્થ એ કે કેન્સરના કોશો એટલી સંખ્યામાં નથી કે જે એ માટેના ટેસ્ટમાં પકડી શકાય.
વ્યક્તીના જીવન દરમીયાન કેન્સરના કોશો 6થી 10 કરતાં પણ વધુ વખત દેખા દે છે. જો રોગવીરોધી શક્તી પ્રબળ હોય તો કેન્સરના કોશોને એ નષ્ટ કરી દે છે, અને એની વૃદ્ધી થઈ શકતી નથી, આથી કેન્સરની ગાંઠ પેદા થતી નથી. કેન્સર થાય એનો અર્થ યોગ્ય પોષક તત્ત્વોની ખામી. એ વંશ પરંપરાગત, પ્રદુષણ, આહાર કે જીવનશૈલીને કારણે હોઈ શકે. પોષણની ખામી આહાર બદલીને અને જે તત્ત્વોની ઉણપ હોય તેની યોગ્ય રીતે પુર્તી કરીને દુર કરી શકાય અને એ રીતે રોગવીરોધી શક્તી મજબુત કરી શકાય.

આરોગ્ય ટુચકા 119. સંધીવા (આર્થ્રરાઈટીસ) અને વ્યાયામ

ડિસેમ્બર 9, 2017

ચેતવણી: ઉપચારો યોગ્ય આરોગ્ય ચીકીત્સકની સલાહ અને દેખરેખ હેઠળ પોતાની જવાબદારી પર કરવા. આ માહીતી માત્ર શૈક્ષણીક હેતુસર આપવામાં આવે છે.
આરોગ્ય ટુચકા 119. સંધીવા (આર્થ્રરાઈટીસ) અને વ્યાયામ: સામાન્ય રીતે આર્થ્રરાઇટીસના દર્દીઓને વધુ વ્યાયામ ન કરવાની સલાહ અપાય છે. પરંતુ શીકાગોની નોર્થવેસ્ટર્ન યુનીવર્સીટીના સંશોધકોએ ૫૭૧૫ જેટલા આર્થ્રરાઇટીસના દર્દીઓનો અભ્યાસ કર્યા બાદ તારણ કાઢ્યું છે કે, સતત પ્રવૃત્તીમાં અને વ્યાયામને વળગી રહેતા આર્થ્રરાઇટીસના દર્દીઓને શારીરીક અપંગતાનું જોખમ ઓછું રહે છે. શારીરીક અપંગતામાં થોડું ઘણું ચાલવામાં અશક્તી, નહાવા ધોવા તેમજ રસોઈ કરવામાં તકલીફ અને કપડાં બદલવામાં પણ તકલીફનો સમાવેશ થાય છે.
સંશોધકોએ ૫૭૧૫ જેટલા આર્થ્રરાઇટીસના દર્દીઓનો સતત બે વર્ષ સુધી અભ્યાસ કર્યો હતો જેમાં તેમની જીવનશૈલી અને વ્યાયામની ટેવોનો પણ અભ્યાસ કરાયો હતો. ૧૪ ટકા દર્દીને રોજીંદી પ્રવૃત્તીમાં તકલીફો પડવા લાગી હતી. ઓછી પ્રવૃત્તી અને નીયમીત વ્યાયામ ન કરનાર લોકોમાં આ તકલીફોનું જોખમ બમણું જણાયું હતું.
સંશોધકોના તારણ પ્રમાણે ભારે વ્યાયામ સંપુર્ણ શરીરના સ્વાસ્થ્યને સુધારવા ઉપરાંત શક્તીનો સંચાર પણ કરે છે. વ્યાયામને કારણે ઉત્પન્ન થતી તાજગી વૃદ્ધ લોકોને શારીરીક ક્ષમતા જાળવી રાખવામાં મદદ કરે છે અને સ્વતંત્રતાની લાગણી ઉત્પન્ન કરે છે.

આરોગ્ય ટુચકા 118. કુટેવની જીવન પર અસર

ડિસેમ્બર 8, 2017

આરોગ્ય ટુચકા 118. કુટેવની જીવન પર અસર: ધુમ્રપાન, નીષ્ક્રીયતા, આડેધડ ખાવું અને વધુ પડતો શરાબ આ ચાર કુટેવોથી આયુષ્ય 12 વર્ષ ઘટી જાય છે. બ્રીટનમાં 5000 વ્યક્તીઓનો વીસ વર્ષ સુધી અભ્યાસ કરીને તારણ કાઢવામાં આવ્યુ છે કે ધુમ્રપાન, સુરાપાન, આળસ તથા વધુ પડતો કે અપુરતો અને અયોગ્ય અસમતોલ ખોરાક આયુષ્યમાં સરેરાશ ૧૨ વર્ષ ઘટાડી દે છે. આરોગ્યપ્રદ અને લાંબું જીવન જીવવા માટે માત્ર ચાર જ ટેવો સુધારી લેવાની જરુર હોય છે. આ ચાર ટેવો પૈકી સૌથી ખરાબ ટેવ ધુમ્રપાનની ગણાય છે. બીજા નંબરે વધુ પડતો શરાબ પીવાની ટેવ છે. પુરુષો માટે રોજના ત્રણ કે તેથી વધુ પ્યાલા અને સ્ત્રીઓ માટે બે કે તેથી વધુ પ્યાલા શરાબ નુકસાનકારક ગણાય છે. સપ્તાહમાં ઓછામાં ઓછા બે કલાકની શારીરીક પ્રવૃત્તી સારા સ્વાસ્થ્ય માટે જરુરી ગણાય છે. રોજના શાકભાજીમાં ટામેટાં, ગાજર, કાકડી, કોઈ એક શાક પુરતું થઈ રહે અને ફળાહારમાં નારંગી, કેળાં અને ચીકુ કેરી વગેરે પુરતાં થઈ રહે છે.

આરોગ્ય ટુચકા 117. આરોગ્ય પર મનનો પ્રભાવ

ડિસેમ્બર 7, 2017

આરોગ્ય ટુચકા 117. આરોગ્ય પર મનનો પ્રભાવ: એક સંશોધન મુજબ નકારાત્મક અભીગમ હૃદયરોગના દર્દીઓ માટે જીવલેણ બની શકે છે. નીરાશાવાદી અભીગમ ધરાવનારાઓની વહેલા મૃત્યુ પામવાની શક્યતા આશાવાદી વલણ ધરાવનારાઓ કરતાં વધી જાય છે.
‘ચરકસંહીતા’માં કહ્યું છે કે રોગને વધારનાર સહુથી મોટું કારણ વીષાદ છે. શરીરનું શોષણ કરનારાં કારણોમાં સહુથી ચડીયાતું કારણ શોક છે. આશાવાદી અભીગમથી, હર્ષ અનુભવવાથી અને સુખી મનવાળા લોકોનાં તનમનની ઉત્તમ તુષ્ટી અને પુષ્ટી થાય છે. શોક, વીષાદ, નીરાશા શરીરના સમગ્ર તંત્ર માટે હાનીકારક છે.
તો મનોદૈહીક તંત્ર માટે સર્વોત્તમ પથ્ય શું? બધી રીતે લાભદાયક શું? જવાબ છે પરમ શાંતી. પરમ શાંતી સર્વશ્રેેષ્ઠ પથ્ય છે. નીરાશા, શોક, વીષાદ, ચીંતાથી અશાંત ન થવું. જીવનની વાસ્તવીકતાનો જ્ઞાનપુર્વક, સમજણપુર્વક સામનો કરવો અને સ્વસ્થ રહેવું.